Lãnh thổ ba bánh ở cửa Tà Lùng
22:57
Giáng Sinh An Lành
,
0 Comments
Lãnh thổ xe ba bánh ở cửa Tà Lùng
Tại biên giới quốc tế Tà Lùng (huyện Phục Sinh Hóa học, Cao Bằng), hàng ngàn "khuân vác" cùng các gói xe đạp hình thành bộ máy ngày vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Huyện Phục Hòa Cổng Tà Lùng, 75km từ thành phố Cao Bằng về phía đông bắc. Đây là một trong ba cửa khẩu chung cho tỉnh Cao Bằng của Trung Quốc. Tại các cửa khẩu, hàng hoá được vận chuyển bằng các xe ba bánh tự chế.
Theo quy định của Trung Quốc, xe chở hàng, mặt nông nghiệp của Việt Nam để ngăn chặn trước cửa để phân tách nước thành các sản phẩm của bạn trong các hình thức mua sắm tiêu dùng cá nhân. Trong sân, giỏ hàng nhận được từ các xe tải khuân vác để di chuyển sang bên kia biên giới.
Hàng trăm xe ba bánh chở hàng hóa trên tay chờ đợi để thông quan.
Gói xe được thực hiện dựa trên khung xe đạp Phoenix thời gian nổi tiếng của Trung Quốc, lắp khung được hàn sắt và được trang bị chiếc bánh thứ ba.
Để thực hiện khối lượng hàng hóa lên tới vài tạ, khung xe được gia cố bằng các thanh sắt.
Hệ thống bàn đạp, xích Philippines đã được gỡ bỏ và di chuyển hoàn toàn kéo, đẩy xe một cách tỉ mỉ.
Khoảng cách đến Trung Quốc với đất nhưng từ một số lượng lớn các xe chở hàng chỉ có vài trăm mét nên xây dựng khá khó khăn.
Phụ nữ cũng tham gia vào các gói quân đội do ba bánh. Họ chuyển tới một lô khối lượng nhỏ hơn.
Đội ngũ vận chuyển hàng hóa tại Tà Lùng chủ yếu là người dân huyện Phục Hòa và một số huyện lân cận trong tỉnh Cao Bằng. Hoạt động của họ được tổ chức theo quy định của mỗi hợp tác xã, dưới sự giám sát và hỗ trợ liên tục của các lực lượng Bộ đội biên phòng. Tổng số người làm việc trong vận tải hàng Tà Lùng thường xuyên cho hơn 2.000 người dân, ổn định thu nhập 4-5 triệu đồng mỗi tháng.
Dòng người kéo xe về phía Trung Quốc. Mỗi tháng, số lượng hàng hóa thông qua các cửa khẩu Tà Lùng gần 40.000 tấn, kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu trung bình 6 triệu đồng / tháng.
Tuy nhiên, việc giải phóng hàng hóa trong ngày không phải lúc nào cũng diễn ra thuận lợi, chủ yếu là do những hạn chế từ Trung Quốc. Có lần khi đoàn xe dừng lại và đóng gói trong nhiều giờ, lợi dụng nghỉ ngơi xe tinh vi, đọc báo trong khi chờ đợi.
Wagon trở lại sau khi giao hàng. Nhu cầu hàng hóa đã tạo ra công ăn việc làm, góp phần nâng cao đời sống nhân dân. Nông nghiệp Vân Anh Hoàng (32 tuổi, ở thị trấn người dân tộc Tày Tà Lùng) cho biết, trước khi chuyển gia đình thường bị suy dinh dưỡng trước khi thu hoạch mỗi mùa. Từ năm 2012, ông tham gia Hoàng gia hàng hóa tại biên giới, cuộc sống gia đình ổn định hơn, lo ngại tình trạng thiếu lương thực đã trở lại vào quá khứ.
0 Response to "Lãnh thổ ba bánh ở cửa Tà Lùng"
Đăng nhận xét